๑๓ ก.พ. ๒๕๖๗ : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้ประชาสัมพันธ์หลักสูตรในระดับปริญญาตรีให้กับทางกลุ่มงานแนะแนว โรงเรียนเก้าเลี้ยววิทยาคม,โรงเรียนบรรพตพิสัย,โรงเรียนโกรกพระ,โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาวัดไผ่ดำ

0
1102

วันอังคาร ที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗  พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี ป.ธ.๙, ดร. คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้มอบหมายให้ พระวชิรวิชญ์ ฐิตวํโส ดร. รองคณบดีคณะครุศาสตร์ ฝ่ายวิชาการ , ดร.วีระพงษ์ แพงคำฮัก หัวหน้าภาควิชาหลักสูตรและการสอน พร้อมคณาจารย์ มี พระมหาทรงวิทย์ วริทฺธิฐายี, พระวิทยา ญาณเวที และอาจารย์เอกลักษณ์ เทพวิจิตร อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน และนิสิตกลุ่มที่ ๑ ประกอบด้วย พระชาตรี อธิปญฺโญ, น.ส.ตันหยง พุกทอง, นายธีรยุทธ จันดี, นายบุญญรักษ์ บ่อไทย ปฏิบัติการแนะแนวทางการศึกษา ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรคณะครุศาสตร์ แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ เขตจังหวัดนครสวรรค์ ดังนี้
๑. โรงเรียนเก้าเลี้ยววิทยาคม เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๐.๐๐ น. มีนักเรียน จำนวน ๔๐ คน
๒.โรงเรียนบรรพตพิสัย เวลา ๑๐.๑๐ – ๑๑.๐๐ น. มีนักเรียน จำนวน ๖๐ คน การนี้มี ม.๕ ร่วมด้วย
๓.โรงเรียนโกรกพระ เวลา ๑๔.๔๐ – ๑๕.๓๐ น. มีนักเรียนจำนวน ๓๕ คน
๔.โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาวัดไผ่ดำ ในเวลา ๑๗.๐๐ น. ได้มอบแผ่นประชาสัมพันธ์หลักสูตรของ      คณะครุศาสตร์ให้กับทางโรงเรียนเพื่อนำไปแจกและช่วยแนะแนวหลักสูตรด้วย ซึ่งได้รับการต้อนรับจากอาจารย์ ดร.พระมหาจงรักษ์ ศิษย์เก่าหลักสูตรบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
ทั้งนี้คณะผู้บริหารพร้อมด้วยคณะครูโรงเรียนเก้าเลี้ยววิทยาคม โรงเรียนบรรพตพิสัย และโรงเรียนโกรกพระได้ให้การดูแลสนับสนุนและต้อนรับเป็นอย่างดี
โอกาสนี้ทางด้าน พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี ป.ธ.๙, ดร. คณบดีคณะครุศาสตร์ มอบป้ายประชาสัมพันธ์หลักสูตรในระดับปริญญาตรีให้กับทางกลุ่มงานแนะแนวโรงเรียนเก้าเลี้ยววิทยาคม โรงเรียนบรรพตพิสัย และโรงเรียนโกรกพระ โรงเรียนละ ๑ ป้าย เพื่อติดไว้หน้าห้องกลุ่มงานแนะแนวให้กับนักเรียนที่มีความสนใจเข้าศึกษาต่อของคณะครุศาสตร์ มจร (ส่วนกลาง) รับมอบโดยผู้บริหารโรงเรียนทั้ง ๓ โรงเรียน
ซึ่งในการจัดกิจกรรมแนะแนวทางการศึกษาของคณะครุศาสตร์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีงามและมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ได้มีความสนใจที่อยากจะเข้าศึกษาในคณะครุศาสตร์ซึ่งได้เข้าร่วมในกลุ่มไลน์แนะแนวนักเรียนจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน ๕๔ คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาได้ตอบใน Google Forms  จำนวน ๓๗ คน ดังนี้ โรงเรียนเก้าเลี้ยววิทยาคม มีความสนใจ จำนวน ๗ คน โรงเรียนบรรพตพิสัย มีความสนใจ จำนวน ๑๑ คน และโรงเรียนโกรกพระ มีความสนใจ จำนวน ๑๙ คน

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here