7 พ.ย.2566 : คณะครุศาสตร์จัดโครงการปัจฉิมนิเทสนิสิตปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ชั้นปีที่ 2 , ชั้นปีที่ 3 และปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ชั้นปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2566

0
64

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2566 คณะครุศาสตร์ จัดโครงการปัจฉิมนิเทศโครงการปัจฉิมนิเทสนิสิตปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ชั้นปีที่ 2 , ชั้นปีที่ 3 และปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ชั้นปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2566 ณ ห้องเธียร์เตอร์ โซน C อาคารเรียนรวม ชั้น 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มีรายละเอียดดังนี้
พิธีเปิด
เวลา 09.30 น. พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี, ป.ธ.๙, ดร. คณบดีคณะครุศาสตร์ เป็นประธานนำกล่าวบูชาพระรัตนตรัย ให้ข้อคิดในการฝึกปฏิบัติการสอนและการปฏิบัติตนของนิสิต และกล่าวเปิดโครงการ ทั้งนี้มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข รองคณบดีคณะครุศาสตร์ ฝ่ายบริหาร กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมโครงการ
กิจกรรม
เวลา 10.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พีรวัฒน์ ชัยสุข รองคณบดีคณะครุศาสตร์ ฝ่ายบริหาร ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้ข้อคิด นโยบายและแนวทางในการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ในอนาคต  และผู้แทนอาจารย์นิเทศก์ สาขาวิชาสังคมศึกษา สาขาวิชาการสอนภาษาไทย สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ สาขาวิชาการสอนพระพุทธศาสนา และสาขาวิชาจิตวิทยาและการแนะแนว พบปะพูดคุยถึงประสบการณ์จากการนิเทศก์นิสิต การปฏิบัติการสอนและปัญหาที่พบ หลังจากนั้นผู้แทนนิสิตชั้นปีที่ 2 ชั้นปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4 นำเสนอผลการปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษาและปฏฺิบัติการสอนในสถานศึกษา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้
โดยมีประเด็นการสนทนาและนำเสนอดังนี้
– ประสบการณ์ที่ได้จากการออกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ในการสังเกตการณ์สอน การปฏิบัติการสอน การปฏิบัติงานในหน้าที่ ฯลฯ
– ปัญหา อุปสรรคและการแก้ปัญหาในการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา
– ข้อเสนอแนะสำหรับเพื่อนๆในการออกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา (สิ่งที่ต้องเตรียมตัว, การเลือกโรงเรียน, การวางตนหรือการปฏิบัติการตน ฯลฯ)
พิธีปิด
เวลา 11.20 น. พระวชิรวิชญ์ ฐิตวํโส, ดร. รองคณบดีคณะครุศาสตร์ ฝ่ายวิชาการ กล่าวอวยพรและให้ข้อคิดในการปฏิบัติตนและการปฏิบัติการสอน กล่าวปิดโครงการและนำกล่าวลาพระรัตนตรัย

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here