๒๘ ก.พ. ๒๕๖๗ : แนะแนวหลักสูตรคณะครุศาสตร์โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

0
438
     วันพุธ ที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี ป.ธ.๙, ดร. คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้มอบหมายให้ พระวชิรวิชญ์ ฐิตวํโส, ดร. รองคณบดีคณะครุศาสตร์ ฝ่ายวิชาการ , ดร.วีระพงษ์ แพงคำฮัก หัวหน้าภาควิชาหลักสูตรและการสอน พร้อมคณาจารย์ มี พระมหาทรงวิทย์ วริทฺธิฐายี, พระวิทยา ญาณเวที และอาจารย์เอกลักษณ์ เทพวิจิตร อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน และนิสิตคณะครุศาสตร์ ประกอบด้วย สามเณรอภิศักดิ์ สุวรรณ, สามเณรสรจักร มดแดง, นางสาวนวรัตน์ เย็นวัฒนา, นายอรรถพล คล้ายถม ,นางสาวกนกพร สุฤทธิ์, นายธนากร โปชาเจริญ, นางสาวตันหยง พุกทอง ,But Zella is ok และนายธีระศักดิ์ สวัสดิ์ประภา ปฏิบัติการแนะแนวทางการศึกษา ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรคณะครุศาสตร์ แก่สามเณรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนสาธิตกำกับดูแลโดยคณะครุศาสตร์ ในเวลา ๑๓.๐๐ – ๑๔.๐๐ น. โดยมี อาจารย์ ดร.สายหยุด มีฤกษ์ หัวหน้าภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและแนะอาจารย์มณฑกานต์ แป้นกลม อาจารย์ประจำภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว ร่วมเดินทางด้วยเพื่อเป็นกำลังใจให้กับสามเณรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย รวมถึงได้แนะแนวหลักสูตรระดับปริญญาตรีในทุกโปรแกรมด้วย การนี้ยังได้รับความเมตตานุเคราะห์จาก พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี ป.ธ.๙, ดร. คณบดีคณะครุศาสตร์ อำนวยความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จำนวน ๔,๐๐๐ บาท
     ทั้งนี้คณะผู้บริหารโรงเรียนสาธิตฯพร้อมด้วยคณาจารย์ โดยการนำของพระเดชพระคุณอาจารย์พระปัญญาวชิราภรณ์ รก.ผู้อำนวยการ ได้ให้การดูแลสนับสนุนและต้อนรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังได้รับเมตตาจากทางผู้บริหารทุกท่านได้กำลังใจกับนิสิตที่เดินทางมาแนะแนวในครั้งนี้ด้วย
     โอกาสนี้กราบขอบพระอาจารย์พระมหาบัณฑิต ปณฺฑิตเมธี ป.ธ.๙, ดร.,คณบดีคณะครุศาสตร์ และพระวชิรวิชญ์ ฐิตวํโส ,ดร. รองคณบดีคณะครุศาสตร์ฝ่ายวิชาการ ได้เมตตาสนับสนุนและประสานงานติดต่อกับทางผู้บริหารโรงเรียนสาธิตในการแนะแนวหลักสูตรคณะครุศาสตร์ ซึ่งเป็นปีแรกหลังจากที่ไม่ได้จัดให้มีการแนะแนวในโรงเรียนสาธิตนี้ และทั้งนี้ ผศ.ดร.บุญมี พรรษา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ และ อาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ ได้เมตตาอนุเคราะห์มอบหนังสือ “คู่มือสำนวนการสนทนาภาษาอังกฤษ” เพื่อประกอบการแนะแนวทางการศึกษาหลักสูตรรวมถึงมอบเป็นของรางวัลให้กับสามเณรที่ร่วมกิจกรรมต่างๆในระหว่างแนะแนวการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรซึ่งในการจัดกิจกรรมแนะแนวทางการศึกษาของคณะครุศาสตร์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีงามและมีสามเณรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ได้มีความสนใจที่อยากจะเข้าศึกษาในคณะครุศาสตร์ ปีการศึกษานี้ด้วย
       

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here