Search
Close this search box.
อาจารย์ประจำหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาบริหารการศึกษา
 
 ๑.  ตำแหน่ง     รองศาสตราจารย์ (ด้านการบริหารการศึกษา)

๒.  สังกัด        คณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

๓.  ภาระงานในความรับผิดชอบ  (ภายใน  ๓  ปีย้อนหลัง)

๓.๑  ประสบการณ์การสอนปริญญาตรี

ที่ วิชา มหาวิทยาลัย
ความเป็นครูวิชาชีพ ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สัมมนาสังคมศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

๓.๒ ประสบการณ์การสอนปริญญาโท

ที่ วิชา มหาวิทยาลัย
คุณธรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
นโยบายและการวางแผนการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

          ๓.๓  ประสบการณ์การสอนปริญญาเอก

ที่ วิชา มหาวิทยาลัย
สัมมนาการศึกษาคณะสงฆ์กับการบริหารการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
การศึกษาคณะสงฆ์กับการบริหารการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

 

๔. ผลงานทางวิชาการ

๔.๑  งานวิจัย

อินถา  ศิริวรรณ. “ประสิทธิภาพการบริหารจัดการการศึกษาโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาต้นแบบของคณะสงฆ์ไทย”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๕๘. (๒๕๐ หน้า)

อินถา  ศิริวรรณ. “การศึกษาประสิทธิภาพทางการศึกษาของคระครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงรณราชวิทยาลัย”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๕๙. (๒๒๕ หน้า)

อินถา  ศิริวรรณ. “กลยุทธ์การบริหารจัดการศึกษาของคณะสงฆ์ไทย”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๕๙. (๒๓๐ หน้า)

๔.๒  บทความทางวิชาการ

บุญเลิศ จีรภัทร์, อินถา ศิริวรรณ, สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย, พระมหาสหัส ฐิตสาโร และนิภา จีรภัทร์. “ระบบการบริหารจัดการวัดเพื่อสังคม”. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ปีที่ ๒ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๕๘) : ๑-๑๐.

อินถา ศิริวรรณ และนิเวศน์ วงศ์สุวรรณ. “การศึกษาแนวทางพัฒนาการศึกษาของคณะสงฆ์”. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ปีที่ ๒ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๘) : ๑๐-๒๓.

พระครูโกมุทสิทธิการ (พิทักษ์ เกสโร), อินถา ศิริวรรณ และศุลีพร เศวตพงษ์. “กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑ กรุงเทพมหานคร”. วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ปีที่ ๙ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๘) : ๙๖-๑๐๕.

นฤมล  ราชบุรี, อินถา ศิริวรรณ และอุทัย  สติมั่น.“พุทธบูรณาการเพื่อการพัฒนาองค์การแห่งการเรียนรู้ในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน”. วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ปีที่ ๑๐ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๕๙) :  ๒๖-๓๓.

มยุรี  คําปาเชื้อ, อินถา ศิริวรรณ และอุทัย  สติมั่น. “รูปแบบการบูรณาการหลักพุทธธรรมเพื่อการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏในกรุงเทพมหานคร”. วารสารศึกษาศาสตร์ ฉบับวิจัยบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ปีที่ ๑๐ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๕๙) : ๙๗-๑๐๕.

พระครูปลัดบุญยัง ทุลฺลโภ (สุนทรวิภาต), สิน งามประโคน และอินถา ศิริวรรณ. “การบูรณาการหลักพุทธธรรมในการส่งเสริมภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสุพรรณบุรี”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๙ ฉบับที่ ๒ (กรกฎาคม-ธันวาคม ๒๕๕๙) : ๒๒๕-๒๔๕.

อินถา  ศิริวรรณ, “แนวทางการบริหารการปกครองแบบมีส่วนร่วมของคณะสงฆ์”. วารสาร มจร บาฬีศึกษาพุทธโฆสปริทรรศน์, ปีที่ ๗ ฉบับที่ ๓ (กันยายน-ธันวาคม ๒๕๖๐) หน้า๖๕-๘๓.

๔.๓  หนังสือ/ตำรา

อินถา  ศิริวรรณ. (๒๕๖๐). เทคนิคการศึกษาระดับอุดมศึกษา. พิมพ์ครั้งที่ ๔. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. (๑๓๒ หน้า).

อินถา  ศิริวรรณ. (๒๕๖๐). ความเป็นครูวิชาชีพ. พิมพ์ครั้งที่ ๕. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. (๒๙๒ หน้า).