๑. ตำแหน่ง รองศาสตราจารย์ (ด้านการบริหารการศึกษา)
๒. สังกัด คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
๓. ภาระงานในความรับผิดชอบ (ภายใน ๓ ปีย้อนหลัง)
๓.๑ ประสบการณ์การสอนปริญญาตรี
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | พระไตรปิฎกศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | การบริหารจัดการในห้องเรียน | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓ | ภาวะผู้นำทางการบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๔ | สัมมนาการบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓.๒ ประสบการณ์การสอนปริญญาโท
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | การบริหารหลักสูตรและการสอน | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | สัมมนาทางการบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓ | หลักและทฤษฎีการบริหารการศึกษาตามแนวพุทธ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓.๓ ประสบการณ์การสอนปริญญาเอก
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | ภาษาอังกฤษสำหรับการบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | สัมมนาภาษาอังกฤษสำหรับการบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๔. ผลงานทางวิชาการ
๔.๑ งานวิจัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย.(๒๕๕๘). “รูปแบบการบริหารจัดการศึกษาเชิงกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. (๒๑๕ หน้า).
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย.(๒๕๖๑). “การลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้สำหรับการจัดการเรียนการสอนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานการศึกษา”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๑. (๒๗๐ หน้า).
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย.(๒๕๖๓). “กระบวนการสร้างคุณค่าทางการศึกษาเพื่อเติมปัญญาสังคมของสามเณรเปรียญธรรม ๙ ประโยค”. คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๒. (๓๕๐ หน้า).
๔.๒ บทความวิชาการ
บุญเลิศ จีรภัทร์, อินถา ศิริวรรณ, สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย, พระมหาสหัส ฐิตสาโร และนิภา จีรภัทร์. “ระบบการบริหารจัดการวัดเพื่อสังคม”. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ีที่ ๒ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๕๘) : ๑-๑๐.
อำนวย เดชชัยศรี และสุทธิพงษ์ ศรีวิชัย. “ทักษะการบริหารมนุษยสัมพันธ์ตามแนวพุทธ”. วารสารมหาจุฬาวิชาการ. ปีที่ ๔ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-มิถุนายน ๒๕๖๐) : ๔๘-๖๔.
สุทธิพงษ์ อุพลเถียร, ประยูร แสงใส และสุทธิพงษ์ ศรีวิชัย.“การประเมินประสิทธิภาพระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร ของวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น”. วารสารสถาบันวิจัยพิมลธรรม. ปีที่ ๔ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-มิถุนายน ๒๕๖๐) : ๗๓-๘๔.
Suddhipong Srivichai, The Buddhist Strategies for Administration in PhraPariyattidham-ma School, General Education Section, Presented Article about Mahachula-longkornrajavidyalaya University, At Howard University, (May 2560) : PP. 89-98.
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย. “การพัฒนาทักษะภาวะผู้นำทางการศึกษา”. วารสารมหาจุฬาวิชาการ. ปีที่ ๕ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-มิถุนายน ๒๕๖๑) : หน้า ๕๖-๖๓.
Suddhipong Srivichai, Educational Administration Leadership in the 21st Century, 1st, International Conference On Multidisciplinary and Current Educational Research Organaizeed By Mahachulalongkornrajavidyalaya University (MCU) In Association With Institute For Engineering Research and Publuication (IFERP) 30TH – 31ST JULY 2019 Ayuttaya, Thailand : PP. 255-262.
๔.๓ หนังสือ/ตำรา
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย.(๒๕๕๘). พระไตรปิฎกศึกษา ฉบับปรับปรุง. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. (๒๕๐ หน้า).
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย. (๒๕๖๒) หลักการบริหารการศึกษา. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. (๓๓๓ หน้า).