Search
Close this search box.
อาจารย์ประจำหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาบริหารการศึกษา
 
รศ.ดร.สิน งามประโคน
Assoc. Prof. Dr. Sin  Ngamprakhon

๑.  ตำแหน่ง     รองศาสตราจารย์ (ด้านการบริหารการศึกษา)

๒.  สังกัด        คณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

๓. ภาระงานในความรับผิดชอบ (ภายใน ๓ ปีย้อนหลัง)

๓.๑ ประสบการณ์ในการสอนระดับปริญญาตรี

ที่ วิชา มหาวิทยาลัย
การวิจัยทางการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
การวิจัยในชั้นเรียน ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ตรรกศาสตร์เบื้องต้น ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปรัชญาการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

          ๓.๒ ประสบการณ์ในการสอนระดับปริญญาโท

ที่ วิชา มหาวิทยาลัย
การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
หลักและทฤษฏีการบริหารการศึกษาตามเชิงพุทธ ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
 การประกันคุณภาพการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

๓.๓ ประสบการณ์ในการสอนระดับปริญญาเอก  

ที่ วิชา มหาวิทยาลัย
พุทธวิธีการบริหารการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สัมมนาพุทธวิธีการบริหารการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

๔. ผลงานทางวิชาการ

          ๔.๑ งานวิจัย

สิน  งามประโคน. “การวิเคราะห์พุทธวิธีการสื่อสารเพื่อการเผยแพร่พระพุทธศาสนา”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๕๙. (๒๑๕ หน้า)

สิน  งามประโคน, “การบริหารการศึกษา : แนวคิด ทฤษฎีและรูปแบบการบริหารจัดการ”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๑. (๒๘๐ หน้า)

สิน  งามประโคน, “การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาของวัดสู่คุณภาพชีวิตพระภิกษุ สามเณรในอนาคต”, ๒๕๖๒. (๒๒๗ หน้า)

           ๔.๒ บทความทางวิชาการ

สิน งามประโคน. “พุทธบริหารการศึกษา : แนวคิดทฤษฎีและการบูรณาการ”. วารสารบัณฑิตศึกษาปริทรรศน์. ปีที่ ๑๒  ฉบับพิเศษ (เมษายน ๒๕๕๙) : ๓๙-๔๓.

สิน  งามประโคน. “การบูรณาการหลักพุทธธรรมในการส่งเสริมภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๙ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๙) : หน้า ๒๒๕-๒๔๕.

สิน งามประโคน. “การวิเคราะห์พุทธวิธีการบริหารการศึกษาในพระพุทธศาสนาเถรวาท”. วารสารวิชาการธรรมทรรศน์. ปีที่ ๑๖ ฉบับที่ ๒ (กรกฎาคม-ตุลาคม ๒๕๕๙) : ๔๕–๕๒.

พระสมุห์วิศักดิ์อิทธิญาโณ (กอจันทร์), สิน งามประโคน และแสวง นิลนามะ. “การวิเคราะห์ปรัชญาการศึกษาตามภูมิปัญญาไทยในการพัฒนาชีวิตและสังคม : กรณีศึกษาภูมิปัญญาไทยอีสาน จังหวัดอุบลราชธานี”. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. ปีที่ ๗ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๙) : ๑๔๓-๑๖๒.

พระครูปลัดบุญยัง ทุลฺลโภ (สุนทรวิภาต), สิน งามประโคน และอินถา ศิริวรรณ. “การบูรณาการหลักพุทธธรรมในการส่งเสริมภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสุพรรณบุรี”. วารสารบัณฑิตศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๙ ฉบับที่ ๒ (กรกฎาคม-ธันวาคม ๒๕๕๙) : ๒๒๕-๒๔๕.

สิน  งามประโคน. “กลยุทธ์ส่งเสริมการบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม กรุงเทพมหานคร”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๑๐ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๖๐) : หน้า ๘๗-๙๗.

พระครูประโชติธรรมารักษ์ (จรูญ ฐานิสฺสโร), พระปริยัติวโรปการ และสิน งามประโคน. “กลยุทธ์ส่งเสริมการบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม กรุงเทพมหานคร”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๑๐ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๖๐) : ๘๗-๙๗.

สิน งามประโคน. “กระบวนการสร้างเครือข่ายการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของวัดพระธรรมกาย”. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. ปีที่ ๖ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๖๐) : ๑๒๐-๑๒๙.

สิน  งามประโคน. “นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ”. วารสารมหาจุฬาวิชาการปีที่ ๕ ฉบับพิเศษ เนื่องในงานพิธีประสาทปริญญา ประจำปี ๒๕๖๑ : หน้า ๗๔-๘๒.

๔.๓ หนังสือ/ตำรา

รศ.ดร.สิน  งามประโคน. พุทธวิธีการบริหารการศึกษา. (โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๐, ๓๖๙ หน้า).

รศ.ดร.สิน  งามประโคน. (๒๕๖๒). หลักการเขียนวิทยานิพนธ์ บัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ พร้อมตัวอย่างประกอบ. (โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๒, ๔๑๖ หน้า)