๑. ตำแหน่ง รองศาสตราจารย์ (ด้านการบริหารการศึกษา)
๒. สังกัด คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
๓. ภาระงานในความรับผิดชอบ (ภายใน ๓ ปีย้อนหลัง)
๓.๑ ประสบการณ์ในการสอนระดับปริญญาตรี
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | การวิจัยทางการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | การวิจัยในชั้นเรียน | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓ | ตรรกศาสตร์เบื้องต้น | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๔ | ปรัชญาการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓.๒ ประสบการณ์ในการสอนระดับปริญญาโท
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | หลักและทฤษฏีการบริหารการศึกษาตามเชิงพุทธ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓ | การประกันคุณภาพการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓.๓ ประสบการณ์ในการสอนระดับปริญญาเอก
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | พุทธวิธีการบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | สัมมนาพุทธวิธีการบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๔. ผลงานทางวิชาการ
๔.๑ งานวิจัย
สิน งามประโคน. “การวิเคราะห์พุทธวิธีการสื่อสารเพื่อการเผยแพร่พระพุทธศาสนา”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๕๙. (๒๑๕ หน้า)
สิน งามประโคน, “การบริหารการศึกษา : แนวคิด ทฤษฎีและรูปแบบการบริหารจัดการ”. สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๑. (๒๘๐ หน้า)
สิน งามประโคน, “การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาของวัดสู่คุณภาพชีวิตพระภิกษุ สามเณรในอนาคต”, ๒๕๖๒. (๒๒๗ หน้า)
๔.๒ บทความทางวิชาการ
สิน งามประโคน. “พุทธบริหารการศึกษา : แนวคิดทฤษฎีและการบูรณาการ”. วารสารบัณฑิตศึกษาปริทรรศน์. ปีที่ ๑๒ ฉบับพิเศษ (เมษายน ๒๕๕๙) : ๓๙-๔๓.
สิน งามประโคน. “การบูรณาการหลักพุทธธรรมในการส่งเสริมภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๙ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๙) : หน้า ๒๒๕-๒๔๕.
สิน งามประโคน. “การวิเคราะห์พุทธวิธีการบริหารการศึกษาในพระพุทธศาสนาเถรวาท”. วารสารวิชาการธรรมทรรศน์. ปีที่ ๑๖ ฉบับที่ ๒ (กรกฎาคม-ตุลาคม ๒๕๕๙) : ๔๕–๕๒.
พระสมุห์วิศักดิ์อิทธิญาโณ (กอจันทร์), สิน งามประโคน และแสวง นิลนามะ. “การวิเคราะห์ปรัชญาการศึกษาตามภูมิปัญญาไทยในการพัฒนาชีวิตและสังคม : กรณีศึกษาภูมิปัญญาไทยอีสาน จังหวัดอุบลราชธานี”. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. ปีที่ ๗ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๙) : ๑๔๓-๑๖๒.
พระครูปลัดบุญยัง ทุลฺลโภ (สุนทรวิภาต), สิน งามประโคน และอินถา ศิริวรรณ. “การบูรณาการหลักพุทธธรรมในการส่งเสริมภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดสุพรรณบุรี”. วารสารบัณฑิตศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๙ ฉบับที่ ๒ (กรกฎาคม-ธันวาคม ๒๕๕๙) : ๒๒๕-๒๔๕.
สิน งามประโคน. “กลยุทธ์ส่งเสริมการบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม กรุงเทพมหานคร”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๑๐ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๖๐) : หน้า ๘๗-๙๗.
พระครูประโชติธรรมารักษ์ (จรูญ ฐานิสฺสโร), พระปริยัติวโรปการ และสิน งามประโคน. “กลยุทธ์ส่งเสริมการบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม กรุงเทพมหานคร”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา. ปีที่ ๑๐ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๖๐) : ๘๗-๙๗.
สิน งามประโคน. “กระบวนการสร้างเครือข่ายการเผยแผ่พระพุทธศาสนาของวัดพระธรรมกาย”. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. ปีที่ ๖ ฉบับที่ ๑ (มกราคม-เมษายน ๒๕๖๐) : ๑๒๐-๑๒๙.
สิน งามประโคน. “นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ”. วารสารมหาจุฬาวิชาการปีที่ ๕ ฉบับพิเศษ เนื่องในงานพิธีประสาทปริญญา ประจำปี ๒๕๖๑ : หน้า ๗๔-๘๒.
๔.๓ หนังสือ/ตำรา
รศ.ดร.สิน งามประโคน. พุทธวิธีการบริหารการศึกษา. (โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๐, ๓๖๙ หน้า).
รศ.ดร.สิน งามประโคน. (๒๕๖๒). หลักการเขียนวิทยานิพนธ์ บัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ พร้อมตัวอย่างประกอบ. (โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๒, ๔๑๖ หน้า)