Search
Close this search box.
อาจารย์ประจำหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาบริหารการศึกษา
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด้านการบริหารการศึกษา

๑. ตำแหน่ง      ผู้ช่วยศาสตราจารย์ (ด้านการบริหารการศึกษา)

๒. สังกัด         คณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

๓. ภาระการสอนในความรับผิดชอบ (ภายใน ๓ ปี ย้อนหลัง)

          ๓.๑  ประสบการณ์การสอนระดับปริญญาตรี

ที่ รายวิชา มหาวิทยาลัย
การปกครองคณะสงฆ์ไทย ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เทศกาลและพิธีกรรมพระพุทธศาสนา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระอภิธรรมปิฎก ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

          ๓.๒  ประสบการณ์การสอนระดับปริญญาโท

ที่ รายวิชา มหาวิทยาลัย
๑. การประกันคุณภาพการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
๒. การบริหารหลักสูตรและการสอน ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
๓. การบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
๔. ภาวะผู้นำทางการบริหารการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

          ๓.๓  ประสบการณ์การสอนระดับปริญญาเอก

ที่ รายวิชา มหาวิทยาลัย
วิปัสสนากรรมฐาน ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
แนวคิดทฤษฎีทางการศึกษาในพระไตรปิฎก ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
คุณธรรมและจริยธรรมสำหรับผู้บริหารการศึกษา ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

 

๔.  ผลงานทางวิชาการ

๔.๑   งานวิจัย

พระครูกิตติญาณวิสิฐ (ธนา หอมหวล). “บทบาทของพระสงฆ์ต่อการพัฒนางานด้านการศึกษา”,  คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๕๙. (๑๒๔ หน้า)

พระครูกิตติญาณวิสิฐ (ธนา หอมหวล), พระสุรชัย  สุรชโย (หงษ์ตระกูล) “องค์ประกอบและรูปแบบการเชื่อมโยงการบริหารการศึกษาเพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน”,  ทุนวิจัยของสถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๑. (๓๘๐ หน้า)

พระครูกิตติญาณวิสิฐ (ธนา หอมหวล). “วิกฤติการบริหารสถานศึกษาช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ฐานวิถีชีวิตใหม่”,  คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ๒๕๖๓. (๓๒๕ หน้า)

๔.๒   บทความวิชาการ

พระครูกิตติญาณวิสิฐ (ธนา หอมหวล). “พฤติกรรมเชิงจริยธรรมของผู้บริหารในการบริหารสถานศึกษา”. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.  ปีที่ ๓ ฉบับที่ ๑  (มกราคม-เมษายน ๒๕๕๙) : หน้า ๗๘-๘๘.

พระครูกิตติญาณวิสิฐ (ธนา หอมหวล). “เทคนิคการบริหารตามแนวพุทธ”. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.  ปีที่ ๒ ฉบับที่ ๒ (พฤษภาคม-สิงหาคม ๒๕๕๙) : หน้า ๒๔-๓๒.

ทรัพย์สถิต วงค์หล้า, สมศักดิ์ บุญปู่, พระครูกิตติญาณวิสิฐ กิตฺติญาโน, จิรเดช หาธะนี. “การจัดการเรียนรู้ตามนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้วิชาพลศึกษาตามหลักพุทธบริหารการศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาอำเภอบางปะอินสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต ๒”. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.  ปี ปีที่ 6 ฉบับที่ 1 (2019): ปีที่ 6 ฉบับที่ 1 2562: หน้า ๑๙๕-๒๐๗.

รณกร ไข่นาค, ประยูร แสงใส, พระครูกิตติญาณวิสิฐ กิตฺติญาโน. “แนวทางการสร้างความสัมพันธ์ตามหลักพุทธบริหารการศึกษาระหว่างโรงเรียนกับชุมชนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๓ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา”. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.  ปีที่ 6 ฉบับที่ 1 (2019): ปีที่ 6 ฉบับที่ 1 2562.

Aroonrad WilairatanakunAsst. Prof. Dr. PhramahaYannawatThitavaḍḍhanoAsst. Prof. Dr. Phrakrukittiyanavisit Dr.ThongdeeSritragarn.A Causal Model of Factors Affecting Graduates’ Engagement of GraduateProgram Mahachulalongkornrajavidyalaya University. 1st International Conference On Multidisciplinary and Current Educational Research Organaizeed By Mahachulalongkornrajavidyalaya University (MCU) In Association With Institute For Engineering Research and Publuication (IFERP) 30TH – 31STJULY 2020 AYUTTAYA, THAILAND.

Phrakrukittiyanavisit Asst.Prof.A Causal Model of Factors Affecting Graduates’s Engangement of Graduate Program Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Solid State Teachnology, Vol.63 No. 2s (2020), 1295-1299..