๑. ตำแหน่ง อาจารย์
๒. สังกัด คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
๓. วุฒิการศึกษา
คุณวุฒิการศึกษา | สถาบันที่สำเร็จการศึกษา | ปีที่สำเร็จ |
พธ.ด. (พุทธบริหารการศึกษา) | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย | 2560 |
พธ.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์) | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย | 2552 |
ศษ.บ. (มัธยมศึกษา-สังคมศึกษา) | ม.สุโขทัยธรรมาธิราช | 2546 |
๓. ภาระงานในความรับผิดชอบ (ภายใน ๓ ปีย้อนหลัง)
๓.๑ ประสบการณ์การสอนปริญญาตรี
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | เทคนิคการศึกษาระดับอุดมศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ๓ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓ | ฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียน ๒ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๔ | ประวัติศาสตร์ไทยเชิงวิเคราะห์ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๕ | รัฐศาสตร์เบื้องต้น | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๖ | ประวัติศาสตร์ไทยเชิงวิเคราะห์ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๗ | ภูมิศาสตร์อาเซียน | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๘ | จริยศาสตร์และจริยธรรมสิ่งแวดล้อม | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๙ | การวิจัยทางสังคมศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓.๒ ประสบการณ์การสอนปริญญาโท
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | การประกันคุณภาพการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | การฝึกปฏิบัติการวิชาชีพบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓ | การบริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นเลิศ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๓.๓ ประสบการณ์การสอนปริญญาเอก
ที่ | วิชา | มหาวิทยาลัย |
๑ | การบริหารและการนำสถานศึกษาสู่ความสำเร็จ | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๒ | ปฏิบัติการวิชาชีพบริหารการศึกษา | ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย |
๔. ผลงานทางวิชาการ
๔.๑ งานวิจัย
บุญญารัตน์ จันทวี, พระครูวิรุฬห์สุตคุณ, ทองดี ศรีตระการ. (๒๕๖๓). “ศึกษาการพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนในศตวรรษที่ ๒๑ โรงเรียนขยายโอกาสสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต ๑”, วารสารศิลปะการจัดการ, ปีที่ 4 ฉบับที่ 1 (มกราคม – เมษายน 2563), หน้า ๒๓-๓๓.
ณัชชวกร มีศรี, พระครูโอภาสนนทกิตติ์, ทองดี ศรีตระการ. “การจัดการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาในยุคไทยแลนด์ 4.0 ของนักเรียนระดับประถมศึกษา เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร” วารสารปัญญา. ปีที่ 27ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม –ธันวาคม 2563) : 15-22.
Aroonrad Wilairatanakun, Phramaha Yannawat Thitavaddhano, Phrakrukittiyanavisit, Thongdee Sritragarn, Peravat Chaisuk. (2020). “A Causal Model of Factors Affecting Graduates’ Engagement of Graduate Program Mahachulalongkornrajavidyalaya University”. Journal of Solid State Technology (SCOPUS Index). 63(2s) : 1295-1299.
Intha Siriwana, Suddhipong Srivichai, Niwes Wongsuwan, Thongdee Sritragarn. (2021). “Strategic Management Education of Thai Sangha” Journal of Turkish Journal of Computer and Mathematics Education (SCOPUS Index). 8(2021) : 2351-2356
Phrakhruthammasarakosol (Samonrsak Dhammasantiko) ,Phrakhrusangharak Chakkit Bhuripanyo, Peravat Chaisuk, Thongdee Sritragarn. (2021). “Model of Human Resource Development according to Iddhipada IV Principle of Educational Institutions under Office of Primary Educational Service Area” Journal of Psychology and Education (SCOPUS Index). 58(1): 3760-3765.
PhraSomporn Pabhassaro (Kaewmanee), Phrakhrusangharak Chakkit Bhuripanyo, Thongdee Sritragarn, Peravat Chaisuk. (2021). “A Model of Participation in Educational Administration of Phrapariyattidhamma for the General Education Section in Sangha Administration Region 1”. Journal of Psychology and Education (SCOPUS Index). 58(1) : 3719-3723.
Phrakhusamu Nopadal Piyadhammo (Khoakeaw), Phrakhrusangharak Chakkit Bhuripanyo, Thongdee Sritragarn, Peravat Chaisuk. (2021). “A Model of Learning Promotion according to the Threefold Training for the Elderly in Sangha Administration Region 1”. Journal of Psychology and Education (SCOPUS Index). 58(1) : 3772-3777.
Phrakhrupalad Sangwan Devasaro (Srisuk), Phrakhrusangharak Chakkit Bhuripanyo, , Peravat Chaisuk,. Thongdee Sritragarn (2021). “Development of Propagation Administration according to Buddhist Educational Administration for Buddhist Temples in Bangkok”. Journal of Psychology and Education (SCOPUS Index). 58(1) : 3747-3752.
Phrakhupalad Sak Mahaviro (Kosolsuphawat), Phrakhrusangharak Chakkit Bhuripanyo, , Peravat Chaisuk,. Thongdee Sritragarn (2021). “Model of Teaching and Learning Management according to the Four Noble Truths for Primary School Students under the Bangkok Metropolitan Administration”. Journal of Psychology and Education (SCOPUS Index). 58(1) : 3766-3771.
Phrasamu Kantaphat Subhaddo (Charoen Jarasawat), Boonchurd Chumnisart, Thongdee Sritragarn, Peravat Chaisuk. (2021). “Elderly holistic health management modelAccording to the principle of threefold in Thai society”. Journal of Psychology and Education (SCOPUS Index). 58(1) : 3811-3818.
๔.๒ บทความทางวิชาการ
ธัญนันท์ อบถม, ทองดี ศรีตระการ. (๒๕๖๒). “ระบบการศึกษาของคณะสงฆไทย”. วารสารมหาจุฬาฯ วิทยาเขตแพร. ปที่ ๑๔ ฉบับที่ ๑ (มกราคม–มิถุนายน ๒๕๖๒) : ๑๗-๒๙.
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ทองดี ศรีตระการ และพระณัฐพงษ์ญาณเมธี (ไกรเทพ). (๒๕๖๑). “ภาวะผู้นํา : การบริหารวิชาการสู่การศึกษายุค 4.0” วารสารปัญญาปณิธาน. ปีที่ 3 ฉบับที่ 1 (มกราคม –มิถุนายน2561) หน้า ๔๒-๕๓.
Sompong Suwannaphuma, Phramaha Suchat Analayo, Udorn Khiewon, Thongdee Sritragarn. (2018). “Talent Management in Organization According to the Buddhist Principles.” Journal of Social Science Review. 7(2)